• Gợi ý: Nôi em bé, nôi tự động, máy đưa võng, tai nghe bà bầu

TRẺ SƠ SINH ÍT TÓC PHẢI LÀM SAO ?

Bé ít tóc phải làm sao
Người xưa thường quan niệm “ Cái răng cái tóc là gốc con người”, vì thế, nhiều bậc phụ huynh hay boăn khoăn lo lắng khi trẻ nhỏ ít tóc hoặc tóc mọc chậm. Bố mẹ đừng quá lo lắng, bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm ra được nguyên nhân và biết được một số cách đơn giản để tóc của trẻ mọc nhiều hơn.


Trước hết, chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân trẻ ít tóc


Một số trẻ sinh ra đã vốn ít tóc, một số khác lại rất nhiều và yếu tố quyết định đến điều đó chính là gen di truyền. Gen di truyền không chỉ quyết định số lượng tóc, chất tóc, màu tóc mà nó còn ảnh hưởng đến cả tốc độ tăng trưởng của tóc nữa.
Thông thường, nếu bố hoặc mẹ ít tóc, tóc thưa mỏng thì con cái cũng có tỉ lệ cao gặp phải trường hợp như vậy.
Đối với trẻ sơ sinh, sẽ có một giai đoạn các bé bị rụng tóc toàn đầu, nhiều cha mẹ không rõ có thể lo lắng và sợ hãi, tuy nhiên điều này là hoàn toàn bình thường và phổ biến. Đa số các bé sẽ mọc tóc trở lại vào cuối 12 tháng tuổi, một số khác thì muộn hơn chút.
Nếu trẻ lên 2 tuổi rồi mà vẫn ít tóc (không giống với bố mẹ) hoặc bị rụng tóc rất nhiều, bố mẹ nên cho bé đi khám bác sĩ để được chẩn đoán nguyên nhân chính xác.
Sau đây là một số nguyên nhân thường gặp có thể dẫn đến ít tóc, tóc rụng nhiều ở trẻ nhỏ, mời bố mẹ tham khảo.

 


 

Nguyên nhân vật lý và hóa học :

▪️ Sử dụng hóa chất không an toàn khi nhuộm, uốn tóc.

▪️ Sấy tóc ở nhiệt độ quá cao trong thời gian dài.

▪️ Áp dụng thường xuyên những kiểu tóc tết hoặc búi quá chặt chẽ.

Bé ít tóc phải làm sao?


Biết được nguyên nhân sẽ giúp bố mẹ có phương hướng chăm sóc tóc cho bé tốt hơn. Vậy cụ thể bé ít tóc phải làm sao? hãy áp dụng các cách sau đây nhé!


♡ 1. Sử dụng dầu gội đầu nhẹ
Với những bé tóc ít, tóc thưa thì chỉ nên gội đầu 1-2 lần/tuần, trừ khi trẻ hoạt động vui chơi và ra nhiều mồ hôi.
Nên sử dụng dầu gội đầu có tính tẩy nhẹ, độ ẩm cao để tránh làm khô tóc quá mức, khiến tóc càng dễ bị rụng hơn.
Nếu được, bố mẹ cũng có thể cho con gội đầu bằng nước bồ kết hoặc vỏ bưởi, chúng có nguồn gốc tự nhiên nên hoàn toàn an toàn và thậm chí nó còn giúp nuôi dưỡng da đầu, kích thích tóc mọc nhiều hơn.

 

 


♡ 2. Chải tóc nhẹ nhàng
Chải tóc mạnh quá cũng dễ khiến tóc gãy rụng, từ đó khiến tóc thưa và ít hơn. Thậm chí, nó cũng có thể khiến các nang tóc bị tổn thương.
Vì thế, bạn nên chải tóc cho con thật nhẹ, hạn chế chải tóc khi tóc còn ướt. Nên sử dụng dầu xả để tóc mượt mà và ít bị rối hơn.
Chọn loại lược răng thưa, chất liệu nhựa hoặc gỗ để tránh gây ra tĩnh điện.
Hạn chế sử dụng máy sấy tóc, các dụng cụ duỗi và uốn tóc, Những thứ này rất dễ khiến tóc của trẻ bị rụng và trông mỏng hơn.


♡ 3. Áp dụng kiểu tóc đơn giản
Tóc càng ít, thưa mỏng càng không nên buộc tóc quá chặt, không nên áp dụng những kiểu tóc tết chặt, buộc cao, búi tròn, xoắn tóc,…vì chúng càng khiến tóc dễ gãy rụng hơn.
Tốt nhất nên để tóc xõa hoặc chỉ nên buộc tóc thấp. Hạn chế dùng dây cao su mà thay vào đó là loại dây bằng vải mềm.


♡ 4. Duy trì chế độ ăn uống đầy đủ
Một chế độ ăn uống đầy đủ và cân bằng các chất dinh dưỡng sẽ giúp cơ thể con bạn khỏe mạnh hoàn toàn, từ đó giảm nguy cơ rụng tóc và các vấn đề về tóc.

▪️ Vitamin C và E có tác dụng chống oxy hóa, giúp bảo vệ tóc khỏi tác hại của ánh nắng Mặt trời và các yếu tố môi trường.

▪️ Vitamin B giúp tăng cường sự phát triển của các nang lông và da đầu.

▪️ Sắt giúp ngăn ngừa thiếu máu, nhờ vậy các chất dinh dưỡng được các tế bào tiếp nhận đầy đủ.

▪️ Các axit béo cũng cần thiết trong việc thúc đẩy sự tăng trưởng tóc và sợi tóc khỏe hơn.

Ngoài ra, nếu mẹ nghi ngờ về tình trạng của con mình ngày càng nặng và không cải thiện thì nên đi gặp bác sĩ sớm để hỏi rõ hơn về vấn đề này.

Hy vọng với chia sẻ này sẽ giúp các mẹ có thêm kinh nghiệm hay trong việc nuôi con. Đón xem các bài chia sẻ khác của Mẹ Bé Online nhé.

Xem thêm: HƯỚNG DẪN MASSAGE ĐÚNG CÁCH KHI CON BỊ HO 

Theo Thanh Ngoan | MarryBaby

MẸ BÉ ONLINE back to top