• Gợi ý: Nôi em bé, nôi tự động, máy đưa võng, tai nghe bà bầu

Mẹ bầu có nên làm đẹp khi mang thai không ?

Là phụ nữ, ai cũng muốn mình trở nên xinh đẹp khi xuất hiện trước đám đông, và việc làm đẹp dường như đã trở thành thói quen hằng ngày đối với mỗi người. Nhưng đến khi lập gia đình, thì việc tút tát nhan sắc của chị em lại bị chi phối và không trọn vẹn. Đáng chú ý nhất là trong giai đoạn mang thai, làn da của người phụ nữ sẽ “xuống cấp” trầm trọng do sự thay đổi của nội tiết tố bên trong. Nhưng vì tâm lý sợ ảnh hưởng đến thai nhi, nhiều mẹ “bỏ lơ” việc làm đẹp và chăm sóc bản thân mình. Vậy mẹ bầu có nên làm đẹp khi mang thai không ? Để trả lời câu hỏi trên, hãy cùng mevabeonline.com tìm hiểu Bí quyết làm đẹp đảm bảo an toàn cho thai nhi mà mẹ vẫn trông trẻ trung và quyến rũ.

Cách chăm sóc da và tóc siêu đơn giản cho mẹ bầu

Việc mang thai sẽ làm thay đổi nội tiết tố bên trong cơ thể của người phụ nữ dẫn đến hình thành nhiều đốm mụn trên da hoặc da dễ trở nên đen sạm hơn, nhiều khuyết điểm hơn. Đừng quá lo lắng về vấn đề này, mẹ hãy lập cho mình chế độ ăn khoa học như Eat Clean, một chế độ ăn sạch rất tốt cho cơ thể, uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh, hạn chế tinh bột và các món chiên rán nhiều dầu mỡ. Đồng thời, việc ăn đúng cách sẽ cải thiện làn da một cách bất ngờ và các mẹ bầu nên gặp bác sĩ da liễu để được tư vấn và kê đơn loại thuốc bôi hoặc sản phẩm thiên nhiên phù hợp với phụ nữ mang thai.

 

Bên cạnh đó, các mẹ cũng nên hạn chế trang điểm quá nhiều và nên sử dụng một số dòng mỹ phẩm thiên nhiên organic dành cho phụ nữ mang thai để tránh bị dị ứng, ảnh hưởng không tốt đến thai nhi. Một trong những mẹo hay ho cho mẹ có thể tự điều trị mụn tại nhà qua việc đắp mặt nạ mật ong với nghệ tươi 1-2 lần/ tuần để hỗ trợ giảm mụn. Ngoài ra, chị em nên ngủ đủ giấc và tuyệt đối nói không với “căng thẳng” stress nhé.

 

Ngoài việc nổi mụn, một số người khi mang bầu, da thường bị sạm đen, tàn nhang. Mẹ bầu nên lựa chọn những thực phẩm giàu vitamin B6, vitamin C, magie và chất xơ, giúp cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, hạn chế sự hình thành sắc tố melanin trên da giúp da đều màu hơn, quan trọng nhất là cần sử dụng kem chống nắng thường xuyên vào mỗi sáng để bảo vệ da trước các tia UV độc hại.

Trong và sau quá trình mang bầu, chắc chắn không thể tránh khỏi việc bị rụng tóc. Để hạn chế tình trạng này, ngoài việc ăn uống khoa học, cung cấp đủ chất vitamin, canxi, mẹ nên ủ tóc bằng dầu dừa 15 phút trước khi gội đầu. Các chị em cũng có thể đến các spa dành cho bà bầu để massage thư giãn và chăm sóc mặt, cơ thể trong thời kỳ này. Phụ nữ có bầu thường mệt mỏi, và việc mệt mỏi, căng thẳng cũng là nguyên nhân dẫn đến tóc rụng nhiều nên hãy chăm sóc bản thân mình nhiều hơn mẹ nhé.

Sơn móng tay vô hại nhưng hãy thận trọng trong quá trình làm

Móng tay không thấm nước nên nước sơn móng không thể ngấm vào máu. Do đó, có thể nói chúng không thể ảnh hưởng đến thai nhi. Tuy nhiên, hãy thận trọng trong lúc làm móng, mẹ không nên cắt lớp biểu bì hoặc vết chai chỗ khóe móng để tránh tổn thương, dễ bị nhiễm trùng, hạn chế sử dụng gel móng, đắp móng và hơ móng qua máy. Ngoài ra, mẹ nên chọn những sản phẩm uy tín, chất lượng và không chứa thành phần hóa học độc hại với thai nhi. Mẹ bầu cũng cần chọn nơi thoáng gió, phòng rộng rãi để tránh bị khó thở do mùi của các loại thuốc sơn móng. 

 

Trẻ đẹp hơn nhờ tinh thần thoải mái, lạc quan khi mang bầu

Không chỉ đẹp từ việc tút tát, chăm sóc bản thân, mẹ bầu sẽ trông trẻ trung và tràn đầy năng lượng nếu giữ được thói quen tập thể dục, yoga, nghe nhạc, đọc sách, trò chuyện cùng con mỗi ngày…Khi mang thai, tinh thần thoải mái, lạc quan sẽ giúp các mẹ vượt qua các giai đoạn khủng hoảng, nhất là trong 3 tháng thai kỳ để làm quen với thai nhi.

 

Mong rằng với cách làm đẹp khi mang thai sẽ giúp các mẹ bầu luôn tự tin trẻ đẹp và quyến rũ ở bất kỳ hoàn cảnh nào. Hãy bổ sung cho mình một chút tinh ý, một chút kiến thức, một chút khéo léo để trở thành những mẹ bầu thông thái đầy gợi cảm nhé.

Mẹ xem thêm các bài viết khác : 6 lợi ích của việc tập thở khi mang thai ít ai biết

                                                    10 Thức ăn cần tránh khi mang thai

MẸ BÉ ONLINE back to top