• Gợi ý: Nôi em bé, nôi tự động, máy đưa võng, tai nghe bà bầu

Cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ có đủ dưỡng chất cho bé ?

Nuôi con hoàn toàn là tốt nhất có còn đúng với thực tế ?

 

Vì nhiều lý do cá nhân mẹ phải đi làm sớm nên chỉ có thể cho con bú sữa mẹ nhiều nhất là 6 tháng đầu mà thôi. Hoặc do mẹ ít sữa nên chỉ đủ sữa cho con bú được vài tháng. Thế nhưng, các mẹ có thể cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ cho đến 5 tuổi nếu mẹ biết cho con bú đúng cách.

Nhiều người cho rằng nếu mẹ hết sữa hay ngưng sữa mẹ thì cho con uống bằng sữa công thức vẫn tốt như sữa mẹ, thậm chí là tốt hơn bởi trong sữa có rất nhiều thành phần dinh dưỡng. Theo bác sĩ Anh Thy – Chuyên gia tư vấn sữa mẹ Quốc Tế IBCLC cho rằng, nuôi con bằng sữa mẹ là tốt nhất. Bởi sữa mẹ hoàn toàn đầy đủ các dưỡng chất cho bé có phát triển toàn diện nhất về thể chất lẫn tinh thần.

Sữa mẹ là thức ăn giàu dinh dưỡng cho bé

Không ít bà mẹ thắc mắc, sữa công thức có nhiều thành phần dinh dưỡng DHA, AHA, ARH,…để giúp bé cao hơn hay thông minh hơn, điều này chắc chắn sẽ tốt hơn sữa mẹ. Theo nghiên cứu, sữa công thức không giúp bé cao hơn hay thông minh hơn sữa mẹ, bởi thực chất sữa công thức chỉ làm theo công thức của sữa mẹ mà thôi. Vì thế, trẻ nhỏ bú hoàn toàn bằng sữa mẹ vẫn phát triển tốt cả chiều cao, cân năng và hệ miễn dịch cho bé.

Mặc dù sữa công thức được nghiên cứu sao cho giống sữa mẹ nhất nhưng hoàn toàn không thể giống được. Ví dụ, chất sắt trong sữa mẹ khi bé bú vô có thể hấp thụ được 7-8 phần, nhưng trong sữa công thức thì bé chỉ hấp thụ được khoảng 3-4 phần mà thôi. Chính vì vậy, trong sữa công thức người ta thường bỏ sắt nhiều vô, nhưng như vậy thì bé sẽ bị bón làm ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bé.

 

 

Cũng theo bác sĩ Anh Thy, 6 tháng đầu bạn nên cho bú bằng sữa mẹ hoàn toàn, từ sau 6 tháng thì mẹ bắt đầu cho bé ăn dặm và tiếp tục cho bú mẹ đến sau 2 tuổi, kể cả bú đến 3 tuổi, 4 tuổi hoặc 5 tuổi, chứ không phải sữa mẹ sau 6 tháng là không còn dưỡng chất cung cấp cho bé như nhiều mẹ thường nghĩ.

Nhiều người cho rằng, sữa mẹ sau 6 tháng hay sau 1 tuổi là hết chất nên ngừng không cho bé bú thêm. Những sữa mẹ sau 6 tháng vẫn đủ chất dinh dưỡng cho bé, chẳng qua sau 6 tháng nếu chỉ có sữa không thì không đủ cho bé phát triển toàn diện nên cần phải cung cấp thêm người dinh dưỡng, năng lượng cho bé. Vì thế, lúc này cần cho bé ăn dặm song song với bú bằng sữa mẹ nhé.

 

 Thức ăn giúp mommy sản xuất ra nhiều sữa

 

Lợi ích nuôi con hoàn toàn toàn như thế nào?

Sữa mẹ cũng sẽ thay đổi trong khi mẹ cho con bú, nhưng vẫn đảm bảo mang lại những lợi ích cho bé như:

+ Đầu tiên, sữa mẹ là nguồn thức ăn dinh dưỡng lành mạnh nhất cho bé.

+ Sữa mẹ giúp tăng sức đề kháng cho bé hạn chế được nhiều bệnh.

+ Giúp bé dễ dàng tiêu hóa phù hợp với dạ dày còn khá non nớt của bé.

+ Trong quá trình mẹ cho con bú còn tạo được sự gắng kết giữa mẹ và bé, từ đó bé phát triển thông minh hơn.

Theo nghiên cứu sữa mẹ rất giàu dinh dưỡng và có thể nuôi con đến 4, 5 tuổi

Với những thông tin chúng tôi vừa chia sẻ trên cùng với những ý kiến của bác sĩ chuyên khoa thì một lần nữa có thể khẳng định “Nuôi con bằng sữa mẹ là tốt nhất”. Vì vậy, mẹ hãy thực hiện phương pháp nuôi con bằng sữa mẹ, đây cũng là cách để con yêu bạn phát triển toàn diện nhất.

Nguồn Tổng hợp

Xem thêm bài viết: Bé mấy tháng biết lật và những điều mẹ cần lưu ý ?

MẸ BÉ ONLINE back to top